Chủ Nhật, 20 tháng 9, 2015

Dự án Căn Hộ Diamond Lotus thiết kế xanh theo tiêu chuẩn LEED đầu tiên tại Việt Nam được CĐT Phúc Khang phát triển theo tiêu chuẩn Mỹ! Hải Phạm: 0902 824 212

Dự án Căn Hộ Diamond Lotus thiết kế xanh theo tiêu chuẩn LEED đầu tiên tại Việt Nam được CĐT Phúc Khang phát triển theo tiêu chuẩn Mỹ!

Hải Phạm: 0902 824 212

Theo KTS Võ Trọng Nghĩa, người tham gia thiết kế dự án căn hộ Diamond Lotus và các công trình xanh tại VN, hiện nay chung cư xây dạng nhà bê tông cốt thép, chia nhỏ phòng ra ở đã quá nhiều. Thậm chí theo điều tra của các tổ chức quốc tế, 75% trẻ em tại TP.HCM đang bị thụ động do thiếu cây xanhkhông gian để tiếp xúc với thiên nhiên, thiếu sân chơi. Đối với người lớn cũng sẽ không có sức sáng tạo. Như vậy, đối với những chung cư, Dự án xây dựng theo xu hướng xanh sẽ thu hút được khách hàng. Người mua nhà không chỉ là chọn nơi ở mà mua cả không gian, môi trường sống trong lành, gần gũi với thiên nhiên. Trước mắt có thể giá đắt hơn một chút, nhưng về lâu dài, khách hàng sẽ được sống trong một không gian thông thoángnhiều cây xanhtiết kiệm năng lượngít bệnh tật. Khi sử dụng vật liệu xây dựng thân thiện sẽ tạo cho hình ảnh doanh nghiệp thêm nhân văn. Nếu TP có nhiều công trình xanh sẽ tạo điểm nhấn, thu hút khách du lịch. Điều này không chỉ mang lại giá trị lợi nhuận cho doanh nghiệp mà còn mang lại giá trị nhân văn chung cho cả cộng đồng.
KTS. Võ Trọng Nghĩa - tham gia thiết kế cho dự án căn hộ Diamond Lotus
Ngày 20.9, Tập đoàn Phúc Khang đã ký kết với Công ty Green Consult - Asia và công bố dự án “căn hộ xanh theo tiêu chuẩn Mỹ”. Bà Lưu Thị Thanh Mẫu, Tổng giám đốc Phúc Khang, cho biết công ty triển khai Căn Hộ Diamond Lotus tại Q.8 theo tiêu chuẩn LEED (Leadership in Energy and Environmental Design) của Mỹ, tức là tuân thủ nghiêm ngặt từ A đến Z quy trình: tư vấn - thiết kế - vận hành và bảo hành. Dự án Diamond Lotus có diện tích 1,68 ha nhưng mật độ xây dựng chỉ 19%, toàn bộ 3 khối căn hộ cao 22 tầng sẽ được phủ cây xanh, đỉnh 3 tòa nhà được thiết kế thành công viên trên không, ở bên dưới là công viên 8.000 m2 và bốn mặt tòa nhà tiếp giáp sông nước.
Theo bà Mẫu - Tổng Giám Đốc Phúc Khang Corp, mặc dù tốn thêm 10% chi phí xây dựng, tương đương gần 120 tỉ đồng, nhưng bù lại, đây là dự án đầu tiên của VN thực hiện theo tiêu chuẩn xanh của Mỹ để mang lại cuộc sống tốt đẹp nhất cho cư dân sinh sống trong tòa nhà, tiết kiệm các chi phí như năng lượng, nước, quản lý... khi vận hành. Đặc biệt, tại Dự án Diamond Lotus, tất cả căn hộ đều tiếp xúc trực tiếp 100% nắng, gió, không khí tự nhiên… giống như những biệt thự vườn trên không. Đây là dự án mở đầu trong chuỗi căn hộ cao cấp Diamond Lotus mà Phúc Khang đang và sẽ triển khai theo tiêu chuẩn xanh của Mỹ.
Một ông “trùm” bất động sản là Tập đoàn Vingroup cũng công bố dành 500 tỉ đồng xây dựng công viên “hoành tráng” tại khu đô thị Vinhomes Tân Cảng (Q.Bình Thạnh, TP.HCM). Vinhomes Tân Cảng quy mô rộng hơn 43,91 ha nhưng mật độ xây dựng chỉ khoảng 16%. Phần lớn diện tích khuôn viên dành làm cảnh quan, tiện ích cho khu dân cư. Hay tại lõi khu đô thị mới Thủ Thiêm, nhà đầu tư không chỉ đầu tư hạ tầng đồng bộ rồi mới mở bán, mà mới đây chủ đầu tư đã triển khai 150 ha đất làm lâm viên sinh thái - không phải đơn thuần là công viên - để phục vụ khu đô thị Thủ Thiêm và cư dân dự án Sala mà còn được coi như "lá phổi xanh" của TP. Trao đổi với Thanh Niên, ông Trần Bá Dương, Tổng giám đốc Công ty Đại Quang Minh, cho biết khu lâm viên được đầu tư theo hình thức BT (xây dựng và chuyển giao).

Dự án Căn Hộ Diamond Lotus cạnh tranh bằng mảng xanh

Bà Melissa Merry Weather đại diện chứng chỉ LEED cho biết, áp dụng tiêu chuẩn LEED sẽ giảm được 20 - 30% lượng năng lượng sử dụng, giảm được 35 - 50% lượng nước sử dụng, giảm thiểu rác thải và ô nhiễm, không sử dụng các vật liệu độc hại. Đa phần công trình có ánh nắng tự nhiên, thông thoáng, nhờ đó tạo ra một môi trường sống khỏe khoắn hơn cho cộng đồng dân cư. Hiện nay trên thế giới đã có 134 quốc gia áp dụng tiêu chuẩn xanh LEED trong xây dựng. Riêng tại Mỹ đã có hơn 60.000 công trình được xây dựng theo chuẩn LEED. Tuy nhiên, tại VN, căn hộ Diamond Lotus là dự án căn hộ đầu tiên áp dụng tiêu chuẩn LEED của Mỹ.
Quý Khách có thể liên hệ trực tiếp Hải Phạm 0902 824 212 để cập nhập thêm thông tin về căn hộ Diamond Lotus hoặc những dự án khác của Chủ Đầu Tư Phúc Khang đã triển khai

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét